Đặt tour, đặt phòng, mua vé máy bay, show diễn, sim quốc tế, homestay

Liệu ống hút giấy có thật sự vệ sinh hơn các loại ống hút khác?

Sử dụng ống hút giấy cũng là một cách để giúp bảo vệ môi trường. Thêm nữa là hạn chế rác thải nhựa ra môi trường. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng thắc mắc rằng liệu ống hút giấy có thật sự vệ sinh hơn các loại ống hút khác? Liệu sản phẩm này có chắc chắn là bảo vệ môi trường hay không?

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh việc dùng ống hút giấy thay thế các loại ống hút khác tràn lan trên thị trường. Giúp các bạn giải đáp được câu hỏi này, cùng ECOESHOP tìm hiểu trong bài viết này nha!

3 lợi ích của việc sử dụng ống hút giấy

Trước khi đánh giá việc có vệ sinh hay không thì hãy xem thử lợi ích của ống hút giấy đối với cuộc sống của bạn.

Có khả năng tự phân hủy sinh học

Ống hút giấy, ống hút nhựa, ống hút inox, ống hút thủy tinh
Ống hút giấy có khả năng tự phân hủy nhanh

Vì làm từ nguyên liệu là giấy 100% nên sản phẩm ống hút này dễ dàng phân hủy hơn các loại nguyên liệu khác. So sánh với ống hút nhựa, chưa có nhà khoa học nào khẳng định được chính xác thời gian mà ống hút nhựa có thể tự phân hủy được. 500 năm hay 1000 năm thì chỉ là con số ước tính.

Bằng các biện pháp thô như đốt hay chôn thì chỉ phân hủy được tạm thời ống hút đó mà thôi. Vi nhựa vẫn còn đó và chắc chắn là vẫn để lại hậu quả lâu dài cho sinh vật tại khu vực tiêu hủy rác. Và sau này, nếu con người tiêu thụ sản phẩm từ động vật đã ăn vi nhựa kia thì con người chính là người chịu hậu quả cuối cùng.

Đối với ống hút giấy, việc tự phân hủy chắc chắn xảy ra. Thời gian tự phân hủy khá nhanh, mất khoảng 3 tháng đến 5 tháng. Hơn nữa, phần sau khi phân hủy có thể được sử dụng thay cho các loại phân bón hóa học độc hại.

Ngoài ra, lượng ống hút giấy này vẫn có khả năng được tái sử dụng và làm lại mẻ ống hút mới. Vừa giảm thiểu được lượng rác thải ra môi trường, vừa tiết kiệm chi phí sử dụng. Nhìn chung, việc thay đổi thói quen sử dụng ống hút các loại sang ống hút giấy là một điều nên làm hiện nay.

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Ống hút giấy, ống hút nhựa, ống hút inox, ống hút thủy tinh
Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Ống hút nhựa nếu được sản xuất theo đúng quy trình kiểm định thì chất lượng của sản phẩm là hoàn toàn đáng tin cậy. Giấy là nguyên liệu thân thiện môi trường. Khi tiếp xúc với chất nóng hay lạnh của sản phẩm đều không sản sinh ra chất độc hại gì cả. Do đó, người tiêu dùng có thể yên tâm về việc vệ sinh an toàn thực phẩm.

Một số người còn sợ rằng chất giấy khi gặp nước sẽ bám vào thức uống, đồ ăn gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nhưng thật sự điều này chỉ xảy ra với những sản phẩm kém chất lượng, quy trình sản xuất không đảm bảo, nguyên liệu không được xử lý kỹ càng mà thôi.

Đối với những nguồn cung cấp chất lượng thì điều này là không có. Do đó, hãy yên tâm về vấn đề vệ sinh đối với sản phẩm nha!

Giá thành hợp lý

Nhận thức được nhu cầu của người sử dụng, việc sản xuất ống hút giấy đang được ưu tiên. Nhiều doanh nghiệp liên tục sản xuất và đưa ra nhiều sản phẩm ống hút hơn. Do đó, giá thành của ống hút giấy không còn quá cao như khi ban đầu vừa xuất hiện nữa. Nhiều người tiêu dùng cực kỳ lo lắng vì giá ống quá cao, không thể chi trả được. Và vì chỉ dùng một lần nên nếu sử dụng sản phẩm có giá cao thì quá lãng phí. Nhưng không cần phải lo nữa, vì giá ống hút giấy đã giảm đi rất nhiều. Nếu có thì chỉ cao hơn giá ống hút nhựa khoảng 5000 VNĐ hoặc 10000 VNĐ mà thôi.

Hạn chế của ống hút giấy

Ống hút giấy vẫn có những hạn chế nhất định:

  • Dễ rã khi gặp nước.
  • Dễ bị mốc nếu không được bảo quản ở nơi khô ráo.

Tuy nhiên, với những lợi ích từ ống hút giấy thì hai hạn chế này không phải là vấn đề gì quá to tát và chắc chắn có thể cải thiện được bằng những công nghệ sản xuất hiện đại trong tương lai.

So sánh ống hút giấy với một số loại ống hút khác

Để thấy rõ hơn sự an toàn của ống hút giấy thì ECOESHOP sẽ so sánh với một số loại ống hút khác nha!

Ống hút inox

Ống hút giấy, ống hút nhựa, ống hút inox, ống hút thủy tinh
Sản phẩm ống hút inox

Ưu điểm

  • Có thể tái sử dụng.
  • Dễ dàng vệ sinh sản phẩm

Khuyết điểm

  • Phải tốn thêm chi phí cho dụng cụ vệ sinh, nếu không sẽ rất khó để vệ sinh thông thường.
  • Chi phí cao.

Ống hút tre

Ưu điểm

  • Đảm bảo an toàn, thân thiện với môi trường bởi nguyên liệu 100% thiên nhiên.

Khuyết điểm

  • Thời gian sản xuất ra nguyên liệu lâu.
  • Dễ bị mốc trong điều kiện bảo quản không tốt.
  • Quy trình sản xuất mất nhiều thời gian.
  • Giá thành khá cao.

Ống hút thủy tinh

Ống hút giấy, ống hút nhựa, ống hút inox, ống hút thủy tinh
Sản phẩm ống hút thủy tinh

Ưu điểm

  • Đảm bảo vệ sinh, thân thiện môi trường.
  • Dễ dàng bảo quản, vệ sinh.

Khuyết điểm

  • Chi phí cao.
  • Nguyên liệu dễ vỡ nguy hiểm cho người sử dụng.

Trên đây là những thông tin về ống hút giấy và vấn đề vệ sinh của ống hút giấy. Chắc hẳn bạn đã thay đổi suy nghĩ về sản phẩm sau khi đọc bài viết này của ECOESHOP phải không? Nếu bạn muốn tìm điểm cung cấp uy tín sản phẩm ống hút giấy, hãy nhanh tay liên hệ với ECO ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi nhé!

Loading...