Đặt tour, đặt phòng, mua vé máy bay, show diễn, sim quốc tế, homestay

Du lịch Kon Tum: Chia sẻ kinh nghiệm đi đâu, ăn gì và chơi gì?

Du lịch Kon Tum

Không có những ngôi nhà cao tầng hay dịch vụ 5 sao, du lịch Kon Tum thu hút du khách bởi nét đẹp đặc trưng của người dân vùng đất đỏ bazan. Hãy cùng chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh về du lịch trên mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.

Kon Tum ở đâu?

Kon Tum thuộc 1 trong 5 tỉnh Tây Nguyên (Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng). Kon Tum thuộc Miền Trung của Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 1050km, cách Đà Nẵng khoảng 290km, cách TPHCM 550km.

Phía Tây giáp nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia, phía Bắc giáp tỉnh Quảng Nam, phía Đông giáp tỉnh Quảng Ngãi, phía Nam giáp tỉnh Gia Lai.

Bản đồ du lịch Kon Tum

Bản đồ du lịch Kon Tum
Bản đồ du lịch Kon Tum

Dự báo thời tiết Kon Tum

Để hành trình du lịch diễn ra thuận tiện, xem dự báo thời tiết Kon Tum 7 ngày tới là một trong những kinh nghiệm quý báu.

KON TUM Thời tiết 7 ngày

Nên đến du lịch Kon Tum và mùa nào?

Sở hữu vị trí đắc địa ngã Đông Dương, Kon Tum nổi tiếng tên gọi “mảnh đất giao thoa 3 nước”. Khí hậu Kon Tum chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Địa hình đặc trưng của Kon Tum là cao nguyên nên khí hậu mát mẻ quanh năm. Thông thường, du khách tới du lịch Kon Tum vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3 sang năm.

Tháng 1, du khách đến Kon Tum để ngắm nhìn vườn cao su thay lá, đổi màu.

Tháng 3, du lịch Kon Tum để thưởng thức vẻ đẹp của hoa cà phê nở trắng trời.

Tháng 11,12 là thời điểm hoa dã quỳ nở vàng ruộm một góc trời, tạo nên cảm sắc đẹp tuyệt vời.

du lịch Kon Tum tháng 12 ngắm hoa dã quỳ
Du lịch Kon Tum tháng 12 ngắm hoa dã quỳ

Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 11 là mùa mưa nên ít du khách tới thăm quan, du lịch Kon Tum. Vì vậy, khi ấy, mảnh đất Kon Tum lại yên bình đến lạ thường.

Các phương tiện di chuyển tới du lịch Kon Tum

  • Đường hàng không: Tại Kon Tum có sân bay Pleiku, nên du khách có thể di chuyển bằng phương tiện máy bay. Mỗi ngày, sân bay Pleiku có một chuyến bay từ Nội Bài, Tân Sơn Nhất vào. Vì sân bay cách trung tâm 50km nên sau khi xuống máy bay, du khách có thể đi taxi hoặc xe bus để vào thành phố.
  • Đường bộ: Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh có những nhà xe chạy tuyến Kon Tum. Một số nhà xe di chuyển tới Kon Tum:
  • Tuyến Hà Nội – Kon Tum: xe Việt Tân, xe Đăng Khoa, xe Hồng Anh, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình. Thời gian di chuyển khoảng 25 giờ. Giá vé khoảng 550-600.000 đồng.
  • Tuyến Hồ Chí Minh – Kon Tum: Xe Minh Quốc, xe Việt Tân, xe Thuận Phát, xe Long Vân, xe Tây Nguyên, xe Tư Phầu, xe Việt Tân Phát, xe Đồng Tiến, xe Trường Giang, xe Nhật Tân, xuất phát bến xe miền Đông. Thời gian di chuyển khoảng 12 giờ. Giá vé khoảng 230-250.000 đồng.
  • Tuyến Đà Nẵng – Kon Tum: Xe Minh Quốc, xe Việt Tân. Thời gian di chuyển khoảng 8 giờ. Giá vé khoảng từ 180-200.000 đồng.

Khám phá địa điểm du lịch tại vùng đất đỏ bazan

Làng cổ Kon K’Tu – điểm đến đầu tiên du lịch Kon Tum

Đây là nơi sinh sống của người dân tộc Bana, tại xã Ðắk Rơ Wa. Cách trung tâm 5km, ngôi lành có mật độ dân cư khoảng 50 hộ dân. Người dân tộc Bana vẫn ở nhà sàn, chăn thả gia súc, trồng nương rẫy để phục vụ cuộc sống. Du lịch Kon Tum nên tới đây để hiểu về bản sắc dân tộc, nét đẹp văn hóa của đồng bào thiểu số.

Làng cổ Kon K’Tu - Điểm đến đầu tiên du lịch Kon Tum
Làng cổ Kon K’Tu – Điểm đến đầu tiên du lịch Kon Tum

Nhà rông Kon K’lor

Nhà rông Kon K’lor được xây dựng lại vào năm 2011 do một vụ cháy đã xảy ra. Việc trùng tu lại vẫn đảm bảo được nét truyền thống, nguyên bản mà không hề thay đổi diện mạo. Chiều dài 17m, rộng 6m và chiều cao của nóc là 22m. Nhà được làm hoàn toàn từ gỗ xoay, một loại gỗ quý hiếm.

Cầu treo Kon K’lor

Cây cầu nối liền hai bờ sông Đắk Bla, đi vào hoạt động năm 1994. Ngày nay, cây cầu này trở thành niềm tự hào của người dân Kon Tum bởi vẻ đẹp, sự kết nối các vùng đất. Du khách không nên bỏ qua địa điểm này khi tới du lịch Kon Tum.

Cầu treo Kon K’lor - Niềm tự hào của người dân
Cầu treo Kon K’lor – Niềm tự hào của người dân đối với du khách khi tới du lịch Kon Tum

 Quán cafe Indochine

Dọc theo bờ sông Đắk Bla, quán café Indochine là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách. Quán cà phê được décor từ các nguyên liệu tre nứa, nhìn khá bắt mắt. Khu vườn rộng bên ngoài tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, đậm chất trữ tình. Mảnh đất Tây Nguyên nổi tiếng với thức uống cà phê ngon hảo hạng kết hợp với không gian quán tuyệt vời, đậm chất lãng mạn là điều vô cùng tuyệt vời.

 Quán cafe Indochine
Quán cafe Indochine

Bảo tàng Kon Tum

Đây là nơi lưu trữ những kỷ vật của người dân từ xa xưa. Đến đây, du khách vừa thăm quan, chiêm ngưỡng các cổ vật vừa có thể tìm hiểu về nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng của dân Bana. Bảo tàng Kon Tum hiện đang lưu giữ hơn 26.000 hiện vật, tư liệu.

Bảo tàng Kon Tum
Bảo tàng Kon Tum

Chùa Bác Ái

Được xây dựng vào năm 1932, chùa Bác Ái thuộc hệ phái Bắc Tông. Chánh điện ở trung tây, hai bên gọi là tòa Đông Lang và Tây Lang. Trước chánh điện là hoa viên. Trước đây, họa tiết rồng phượng để khắc tinh xảo lên kiến trúc. Tuy nhiên, qua nhiều sự thay đổi, họa tiết đó đã không còn.

Măng đen

Đến du lịch Kon Tum địa điể đầu tiên hiện lên chính là Măng đen hay còn gọi làng văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring. Du khách đến đây để vui chơi, thưởng thức các món đặc sắc và trải nghiệm văn hóa sinh hoạt của người dân.

Du lịch Kon Tum - Đừng quên địa điểm Măng Đen
Du lịch Kon Tum – Đừng quên địa điểm Măng Đen

Hồ Đắk Ke

Tây Nguyên chẳng có gì ngoài sông, núi, thác nước, hồ nước. Cái tên đầu tiên hồ đầu tiên phải kể đến khi du lịch Kon Tum là Hồ Đắk Ke. Hồ có diện tích 3ha, mặt nước hồ yên ả, trong xanh. Du khách đến đây có thể cắm trại, picnic, đạp xe khám phá.

Thác Đắk Ke

Người dân địa phương hay gọi nơi đây là Kơi Keh. Ở đây, du khách có thể tắm suối, dã ngoại, du lịch mạo hiểm trong ngày.

Thác Pa Sỹ

Thác nước Pa Sỹ cao 1500m nhưng lại có dòng chảy êm dịu. Nước suối trong vắt, trắng xóa, tạo nên khung cảnh mộng mơ.

Ê Ban Farm

Ê Ban Farm là một nông trại nông nghiệp tại Kon Tum. Từ thác Pa Sỹ đi Ê Ban Farm khoảng 1km. Các bạn có thể tới đây để chụp ảnh.

Ê Ban Farm
Ê Ban Farm

Du lịch Kon Tum – Hồ Toong Đam

Hồ nằm bên quốc lộ 24, gần sân bay cũ. Du khách đi xe máy qua có thể nhìn thấy được địa điểm này. Mặt nước hồ trong vắt, yên bình. Du khách có thể dừng chân vãn cảnh và hóng gió.

Rừng thông măng đen

rừng thông Măng Đen có nhiều chủng loại thực vật hơn như thông Pơ mu, Hoa Lan, Quế, hoa Sim và các loài động vật hoang dã như: sơn dương, chim trĩ. Du khách có thể tới đây để du lịch khám phá.

Du lịch Kon Tum – Thác Lô Ba

Thác Lô Ba ít người biết đến do nằm sâu trong cánh rừng nguyên sinh. Vẻ dẹp của thác vẫn còn được giữ nguyên vẹn, chwua có sự tác động của con người. du khách tới đây khám phá, ngắm cảnh.

Vườn hoa Kon Trang Long Loi

Nằm tại thôn Kon Trang Long Loi cách trung tâm thị trấn Đắk Hà khoảng 2km, vườn hoa là điểm đến ưa thích của các bạn trẻ. Mọi người đến đây ngắm hoa và chụp ảnh check in.  Nằm ven sông Pô Kô, địa điểm mang tới cảm nhận riêng biệt cho du khách khi tới du lịch Kon Tum.

Vườn hoa Kon Trang Long Loi
Vườn hoa Kon Trang Long Loi

Du lịch Kon Tum –  Núi Ngọc Linh

Đỉnh núi Ngọc Linh là địa điểm cho các bạn yêu thích trekking khu vực Tây Nguyên tìm đến. Ngọn núi bao trùm 4 tỉnh: Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai. Núi Ngọc Linh còn lại đại diện cho văn hóa tâm linh của người dân Kon Tum. Muốn leo núi Ngọc Linh, bạn cần được người dân hỗ trợ dẫn đường.

Di tích Đắk Tô – Tân Cảnh

Khu di tích bao gồm khu Căn cứ E42, khu quân sự Sân bay Phượng Hoàng và Sân bay L19. Đây là chứng nhân lịch sử cho cuộc chiến chống đến quốc Mỹ tại chiến trường Tây Nguyên. Du khách sẽ tận mắt chứng kiến những tàn tích của cuộc chiến để lại trên mảnh đất này.

Vườn quốc gia Chư Mom Ray – Di sản quốc gia dành cho du lịch Kon Tum

Vườn quốc gia Chư Mom ray đang bảo tồn gần 1.500 loài thực vật thuộc 166 họ và 541 chỉ, trong đó có 131 loài quý hiếm như các loài phong lan, lớp tuế, ngành hạt trần, các loài họ dầu và 2.000 lọai thực vật quý hiếm như thông tre, trắc. Về động vật đã xác định được 620 loài, trong đó có 11 loài thú, 370 loài chim, 45 loài bò sát, 20 loài cá nước ngọt và 17 loài lưỡng cư, 57 loài côn trùng.

Vườn quốc gia Chư Mom Ray
Vườn quốc gia Chư Mom Ray

Du lịch Kon Tum – Làng chài Sê San

Nằm ở xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai, người sinh sống chủ yếu bằng nghề chai lưới. Nguồn gốc xưa kia của họ là người An Giang vào đây lập nghiệp. Du khách tới đây được khám phán nét sinh hoạt của người dân Nam Bộ trên mảnh đất đỏ banzan hùng vĩ. Du lịch Kon Tum tuyệt đối đừng bỏ qua địa điểm này.

Cách lưu trú độc đáo du lịch Kon Tum

Konklor Hotel
Địa chỉ: 33 Bắc Kạn, Tp Kon Tum, Kon Tum
Điện thoại: 0260 3861 555

Window Hotel
Địa chỉ: 189 Đoàn Thị Điểm, Phường Quyết Thắng, Kon Tum,
Điện thoại: 0260 2222 555

Hnam Chang Ngeh Hotel
Địa chỉ: 16A Nguyễn Trãi, Thống Nhất, Thành phố Kon Tum, Kon Tum
Điện thoại: 0868 981 031

 Vuon Thu Homestay
Địa chỉ: 16 Đường Mai Xuân Thưởng, Nguyễn Trãi, Tp Kon Tum, Kon Tum
Điện thoại: 090 511 53 51

Villa Hotel Homestay
Địa chỉ: 05 Trần Phú, Trường Chinh, Tp Kon Tum, Kon Tum
Điện thoại: 0889 123 569

Khách Sạn Tây Nguyên
Địa chỉ: 225 Trần Hưng Đạo, Thống Nhất, Tp Kon Tum, Kon Tum
Điện thoại: 0260 3701 701

Khách Sạn Champa
Địa chỉ: Hà Huy Tập, Vinh Quang, Tp Kon Tum, Kon Tum
Điện thoại: 0817 227 345

Khách Sạn Bích Phương
Địa chỉ: 233 Trần Hưng Đạo, Phường Quyết Thắng, Tp. Kon Tum, Kon Tum
Điện thoại: 0260 3913 913

Juna’s Homestay
Địa chỉ: Làng Kon’KTu, Tp Kon Tum, Kon Tum
Điện thoại: 0773 572 562

Khách Sạn Gree
Địa chỉ: 192 Bắc Kạn, Thắng Lợi, Tp Kon Tum, Kon Tum
Điện thoại: 0260 3912 567

Khách Sạn Thành Thu
Địa chỉ: 188B đường Phan Đình Phùng, Quang Trung, Tp Kon Tum, Kon Tum
Điện thoại: 0260 3703 678

 Bích Ngọc Homestay
Địa chỉ: Đăk Rơ Wa, Tp Kon Tum, Kon Tum
Điện thoại: 090 579 34 89

Kontum Home Sweet Homestay
Địa chỉ: Làng Kon Tu 2, Đắk Bla, Tp Kon Tum, Kon Tum
Điện thoại: 097 657 82 50

Homestay Konktu
Địa chỉ: Làng Kon’KTu, Tp Kon Tum, Kon Tum
Điện thoại: 0793 611 877

Ẩm thực khác lạ khi du lịch Kon Tum

Gói lá Kon Tum

Món ăn gồm 40 loại lá rừng, thịt lợn luộc. tôm ăn cùng nước chấm. Lấy lá mơ quấn bên ngoài, bên trong để nhân tôm thịt và một số loại lá khác. Nước mắm chấm pha đậm đà có chút chua, cay, mặn, ngọt. Du khách đến Kon Tum vô cùng yêu thích món này vì nó khá giống với món nem cuốn, phở cuốn.

Gỏi lá Kon Tum
Gỏi lá Kon Tum

Xôi măng

Người dân Kon Tum bám rừng để sống nên các loại lá, rau từ rừng không thể bỏ qua. Măng rừng được rửa sạch, luộc chín sau đó đem hấp cùng xôi ăn vô cùng lạ miệng. Món xôi chấm với muối vừng khiến ai cũng mê.

Cà đắng

Cà đắng của người Kon Tum khác hẳn so với các món ăn thông thường của người dân Tây Nguyên. Cà đắng được thái lát mỏng, đặt lên bếp nướng đến khi vàng đều 2 mặt. Cà thường được ăn kèm với thịt hoặc cơm.

Cá gói kiến vàng

Cá bắt ở suối là loại cá nhỏ, vẫn còn tươi, giã nhỏ rồi hấp chín. Kiến chọn tổ kiến còn non, có nhiều trứng. lấy thêm các loại gia vị nêm nếm để cho vừa miệng ăn.

Cá gói kiến vàng
Cá gói kiến vàng

Heo măng đen quay

Heo sữa được nuôi trên rừng nặng khoảng 20kg đem đi nướng. Thịt heo ăn mềm, thơm. Khi nướng lên, thịt heo có thể ăn cơm với các loại món ăn khác.

Cá tầm nấu măng

Cá tầm là một loài cá được nuôi ở hồ.  Cá tầm là loại cá xương sụn, toàn bộ hệ thống xương của cá cũng như đầu cá đều cấu tạo từ sụn, thịt cá tầm trắng, dai, có vị béo ngậy. Măng rừng nấu cùng cá tầm mang mùi vị khác biệt, đậm đà.

Cá tầm nấu măng
Cá tầm nấu măng

Du lịch Kom Tum là điểm đến chứa nhiều điều thú vị, hấp dần dành cho du khách. Đừng bỏ qua! Nếu bạn là dân thích xê dịch chính hiệu.

__

Du khách có thể tham khảo thêm các thông tin tại:

Website chính thức của Di sản Tràng An: https://disantrangan.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/disantrangan.vn

Chia sẻ những bức hình đã chụp tại: https://www.facebook.com/groups/checkintrangan

Loading...