Đặt tour, đặt phòng, mua vé máy bay, show diễn, sim quốc tế, homestay

Khám phá đảo Bình Ba – “Xứ sở tôm hùm” miền duyên hải Nam Trung Bộ

Du lịch đảo Bình Ba

Là hòn đảo nổi tiếng bậc nhất tỉnh Khánh Hòa, với đặc sản tôm hùm tươi ngon, đảo Bình Ba vẫn giữ nhiều nét hoang sơ, mộc mạc là nơi để du khách tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Cùng với đó là sự thân thiện, mến khách của người dân địa phương, chắc chắn chuyến du lịch Bình Ba sẽ không làm bạn thất vọng.

Bài viết dưới đây tổng hợp một số kinh nghiệm để du khách có chuyến khám phá đảo Bình Ba, Khánh Hòa một cách trọn vẹn nhất.

Lưu ý: Từ cuối tháng 4/2022: đảo Bình Ba và Bình Hưng dừng hoạt động du lịch vì liên quan quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh. Đây là yêu cầu của UBND TP Cam Ranh vừa gửi đến các cơ quan chức năng.

Du lịch đảo Bình Ba
Đảo Bình Ba nằm trên địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh. Ảnh: Tuấn Tít

Đảo Bình Ba ở đâu?

Bình Ba là một hòn đảo nhỏ, có diện tích hơn 3 km2, nằm trên địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo cách đất liền khoảng 20 km và cách trung tâm thành phố Nha Trang chừng 60 km.

Đảo trước đây phục vụ mục đích quân sự nên rất hạn chế việc người dân ra vào đảo. Còn hiện nay, quy định đã được nới lỏng hơn, cho phép đảo tiếp đón khách du lịch nhưng nếu là người nước ngoài vẫn không được phép. Điều này khiến đảo trở nên nổi tiếng và kích thích sự tò mò của du khách đến khám phá.

Xem thêm: Du lịch Khánh Hòa: Vùng đất hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách

Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba
Đảo Bình ba chỉ cho phép công dân có quốc tịch Việt Nam lên đảo. Ảnh Tuấn Tít

Cách di chuyển đến đảo Bình Ba

Muốn di chuyển đến Bình Ba, các bạn phải đến thành phố Cam Ranh trước. từ Cam Ranh di chuyển đến cảng Ba Ngòi và từ cảng sẽ đi tiếp để ra đảo. Về phương tiện và hướng di chuyển các bạn có thể tham khảo  theo gọi ý sau:

Gợi ý cách di chuyển đến Cam Ranh

Máy bay

Từ Sài Gòn hay Hà Nội, bạn có thể di chuyển đến Cam Ranh bằng máy bay với thời gian lần lượt khoảng 1h và 1h40p, đáp xuống sân bay Cam Ranh.

Sau khi đến sân bay Cam Ranh, bạn đón taxi hoặc grab đến cảng Ba Ngòi, quãng đường chừng 15 km.

Tàu hỏa

Đi tàu hỏa từ ga Sài Gòn/Hà Nội cũng là một hình thức di chuyển thú vị, an toàn. Tàu sẽ đỗ tại nhà ga Ngã Ba, thành phố Cam Ranh, cách cảng 20 km. Thời gian đi tàu lần lượt mất khoảng 9h và 24h.  Từ ga này bạn đi taxi đến cảng Ba Ngòi.

Tuy nhiên, bạn cũng nến hỏi lại nhân viên trên tàu để xuống Cam Ranh vì thường nếu trên tàu có 20 khách trở lên xuống tại điểm này. Còn nếu không bạn phải xuống ga Nha Trang và bắt taxi hoặc đón xe buýt Phương Trang mất 24.000 để đến bến xe Cam Ranh.

Đi xe khách

XE ĐI TỪ SÀI GÒN
STTLoại xeTên nhà xeGiá véSố điện thoại
1

Xe khách

Nhà xe Hòa Thuận AnhTừ 190.000đồng đến 290.000 đồng/ vé(+84) 94 120 4433
2Nhà xe Khanh Phong200.000đồng/ vé / đối với xe giường nằm 38 chỗ và 400.000 đồng/ vé/ đối với xe 22 phòng vip02583.595.595
3Xe Khách Phương Trang255.000đ/vé𝟭𝟵𝟬𝟬 𝟲𝟬𝟲𝟳 – 02583812812 
4Xe LimousineXe Limousine Vip360.000đ/vé1900575725 – 0989854199
5Limousine Hải Tuấn440.000đ/vé02523500068
XE KHÁCH ĐI TỪ HÀ NỘI
STTTên nhà xeGiá véSố điện thoại
1Xe khách Hiền Phước 750k/lượt0988892929
2Xe khách Tâm Hồng650k/lượt 0902 25 22 00
3Xe khách Hoàng Thìn600k/lượt0229 3862228 – 0949 225656

Xe máy

Thường các “phượt thủ” hoặc các bạn trẻ thích trải nghiệm sẽ thích chọn xe máy di chuyển hơn. Tại Sài Gòn bạn chạy xe theo dọc cung đường biển qua Vũng Tàu – Mũi Kê Gà – Phan Thiết – Mũi Né đến Bàu Trắng, Phan Rí Cửa, biển Cà Ná để tới Phan Rang. Đây toàn là những điểm đến nổi tiếng, nếu dư thời gian thì trên đường đi bạn có thể kết hợp tham quan luôn. Chi phí xăng xe khoảng 150.000 VNĐ/xe/2 người, khá rẻ nhưng dễ gây kiệt sức. 

Đến Bình Ba bằng cách nào
Phượt Bình Ba bằng xe máy. Ảnh St

Cảng Ba Ngòi ra đảo Bình Ba đi như thế nào?

Đi tàu ra đảo Bình Ba

Tàu thường là tàu gỗ, giá vé khoảng 25.000 – 30.000 VNĐ/lượt, tàu chạy theo giờ, khoảng 9 giờ sáng mỗi ngày. Đi tàu gỗ khá chậm, mất gần 1 tiếng nhưng đổi lại bạn có thể thỏa thích ngắm vịnh Cam Ranh.

 Lịch trình tàu chạy:

Tàu từ Ba Ngòi –> Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều.

Tàu từ Bình Ba –> Ba Ngòi: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

Gợi ý một số tàu:

Tàu Thuận Phát – SĐT: 0935629263

Tàu Bình Ba – SĐT: 0944507371

Đi cano ra đảo Bình Ba

Đi cano bạn chỉ mất khoảng 15 – 20 phút là tới đảo. Giá vé từ 160.000 – 220.000 VNĐ (tùy loai cano). Cano có thể chạy liên tục, thời gian bắt đầu khởi hành là 1h – 1h30 và kết thúc lúc 16h30

Gợi ý một số cano:

Cano Trà My – SĐT: 0913 413 343

Cano Minh Chính – SĐT: 0976 789 186

Cảng Ba Ngòi ra đảo Bình Ba đi như thế nào?
Cano đến Bình Ba chỉ mất khoảng 15-20p. Ảnh: Tuấn Tít

Đi lại trên đảo Bình Ba

Xe máy

Xe máy phù hợp cho bạn khám phá toàn bộ hòn đảo, luồn lách . Giá thuê là 50.000 VNĐ/vòng, 70.000 VNĐ/buổi và 120.000 VNĐ/ngày, xăng xe tự túc.

Xe điện tuk tuk

Dành cho những nhóm đi đông, mỗi chiếc tuk tuk chưa được khoảng 10 người với giá 250.000 VNĐ tham quan một vòng quanh đảo.

Đi lại trên đảo Bình Ba
Xe tuk tuk phù hợp với nhóm đi đông. Ảnh St

Tàu gỗ và cano

Nếu muốn tham qua các điểm như: bãi Nhà Cũ, bãi Me (hòn Rù), bãi Sa Huỳnh,… lặn ngắm san hô và tắm biển thì một là bạn đi tàu gỗ hai là đi cano.

Giá tàu gỗ tham quan đảo 1.200.000 VĐ/chuyến/20 người, đi lẻ thì 100.000 VNĐ/người.

Giá cano khoảng 1.500.000 VNĐ/chuyến/10 người tham quan quanh đảo (đủ người sẽ di chuyển).

Đi Bình Ba mùa nào đẹp?

Bình Ba mang hình thái khí hậu tương đối giống Nha Trang nên các bạn cũng có thể kết hợp đi 2 địa điểm này vào cùng một khoảng thời gian.

Vậy nên, nếu kết hợp tham quan Bình Ba – Nha Trang thì từ tháng 3-9 thời tiết đẹp, biển êm, không có sóng lớn hay mưa gió gì nhiều. Từ khoảng tháng 10 đến cuối năm thường là mùa mưa bão của miền trong, lúc này biển xấu không phù hợp để đi du lịch đảo.

Du lịch đảo Bình Ba mùa nào đẹp
Từ tháng ba đến tháng 9 là thời điểm thuận lợi đến Bình Ba. Ảnh Tuấn Tít

Các điểm check – in không thể bỏ lỡ khi đến đảo Bình Ba

Bãi Nồm

Nằm giữa eo núi, bao quanh là 2 dãy núi tạo nên hình vòng cung, bãi Nồm quanh năm sóng yên, biển lặng, bờ cát trắng trải dài. Ở đây có khá nhiều bãi tắm đẹp, bầu không khí trong lành vừa thuận tiện cho việc tắm biển cũng như tản bộ.

Vực hầm heo

Vực hầm heo là nơi có vách đá dựng đứng độc đáo và làn nước biển trong veo. Tên gọi này xuấ phát từ việc trước kia ở đây có rất nhiều heo sinh sống nhưng vì dốc dựng đứng khá cao nên chúng hay bị rơi xuống vực, nhiều đến  người ta gán cho nó cái tên là hầm heo.

Tuy nằm trên đảo Bình Ba nhưng địa điểm này có ít du khách đi tới bởi sự nguy hiểm. Tuy nhiên, đối với người đam mê mạo hiểm thì đây là địa điểm ngắm hoàng hôn Bình Ba không nên bỏ lỡ.

Bãi Nhà Cũ 

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất ở Bình Ba, Bãi Nhà Cũ có làn nước trong xanh, nhìn thấu tận đáy.  Đặc biệt ở bãi này chính là những rạn san hô lộ thiên đủ màu sắc. Tuy nhiên, do ở bãi có nhiều đá dăm và đá nhỏ nên bạn chỉ có thể ngắm san hô, sao biển bằng cách thuê thuyền thúng của người dân địa phương nhé.

Địa điểm check in ở Bình Ba
Nước Bình Ba trong xanh, nhìn thấu đáy. Ảnh Tuấn Tít

Bãi Chướng

Nếu hầm heo là điểm ngắm hoàng hôn lý thưởn thì Bãi Chướng chính là nơi ngắm bình minh độc đáo; bãi là nơi ngắm bình minh duy nhất và đầu tiên trên đảo. Hơn nữa, khu vực này cũng là nơi họp chợ nhộn nhịp khi thuyền cá trở về từ khơi, neo đậu thuyền tại đây.

Điểm check in Bình Ba
Picnic bãi Chướng Bình Ba. Ảnh Thùy Dung

Hòn Rùa

Là địa điểm giúp bạn phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh vịnh Cam Ranh từ trên cao, hòn Rùa nhìn từ xa, mỏm đá nhỏ nhô ra biển có hình dáng y hệt một chú rùa đang bới về phía đại dương. Hòn Rùa tập trung san hô lộ thiên nhiều và đẹp.

Địa điểm khám phá ở Bình Ba
Hòn Rùa có hình dáng y hệt một chú rùa đang bơi về phía đại dương. Ảnh Tuấn Tít

Đồi cỏ lau hồng 

Một đồi cỏ lau hồng lại nằm gần biển chính là điểm thu hút du khách ghé thăm nhiều nhất tại Bình Ba. Cách hòn Rùa không xa, đồi cỏ như tô thêm màu sắc khác lạ cho hòn đảo hoang sơ này. Bạn hoàn toàn có thể check-in những bức hình với đồi cỏ hồng Bình Ba như đang ở Đà Lạt vậy.

binh ba khanh hoa 14
Không cần tới Đà Lat, Bình Ba cũng có đồi có lau hồng và cạnh biển. Ảnh Cao Việt Linh

Làng bè Bình Ba 

Không tự nhiên mà Bình Ba được gọi là xứ sở của tôm hùm, chính bởi ở đây có cả một làng bè lớn – nơi tập trung nuôi các bè hải sản mà đặc biệt là tôm hùm. Đến làng bè bạn được dịp tham quan mô hình đặc biệt này, được mua hải sải và tôm giá rẻ và check-in những bức hình cực chất.

Những trải nghiệm nên thử khi đến đảo Bình Ba

Ngắm hoàng hôn – bình minh 

Như đã giới thiệu phía trên, Bãi Chướng là nơi ngắm bình minh đầu tiên và duy nhất tại đảo, còn hầm heo chính là vị trí đón hoàng hôn lý tưởng.

Những trải nghiệm nên thử khi đến đảo Bình Ba
Hoàng hôn Bình Ba. Ảnh: Nam Dương Nguyễn

Tắm biển

Đến Bình Ba, bạn không thể không tận hưởng làn nước trong xanh, tươi mát tha hồ bơi lội, đùa nghịch với nước. Thú vị hơn cả là du khách còn có thể tắm ngay giữa biển, thuê tàu câu cá rồi tắm rất thú vị.

Lặn ngắm san hô 

Những rặng san hô đầy màu sắc, hiện lên rõ giữa những bãi biển của Bình Ba sẽ giúp cho du khách có những trải nghiệm vô cùn thú vị. Không nhất thiết phải lặn mới có thể ngắm được mà bạn chỉ cần mặt áo phao, đeo kính bơi và úp mặt xuống nước là đã có thể nhìn thấy chúng.

Trải nghiệm nên thử khi đến đảo Bình Ba
Di chuyển bằng thuyền thúng đến địa điểm tắm biển, ngắm san hô. Ảnh: Hoàng Bình Minh

Đi xe máy khám phá đảo

Để chuyến đi Bình Ba của bạn thêm trọn vẹn thì đừng quên làm chuyến xe máy vòng vòng khám phá đảo nhé.  Bạn có thế  sáng sớm ra Bãi Chướng ngắm bình minh,  khám phá các con đường đèo trên núi hay tham quan các khu di tích cũ như bệ súng thần công, đường hầm…

“Đóng vai” ngư dân trên đảo

 Nếu thích trải nghiệm tự tay đánh bắt hải sản, chế biến và thưởng thức, bạn có thể tới các bè tôm, chỉ cần câu đúng con tôm ưng ý sẽ có nồi, lò cho bạn chế biển. Hoặc một chuyển đi biển câu mực đêm cũng là trải nghiệm không thể bỏ lỡ, tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây.

Những trải nghiệm nên thử khi đến đảo Bình Ba
Câu mực đêm trên đảo Bình Ba. Ảnh St

Cắm trại qua đêm

Có nhiều địa điểm vắng vẻ và khuất gió để các bạn có thể dựng lều ngủ qua đêm. Bạn chỉ cần mang theo các dụng cụ cần thiết, mua hải sản về tự chế biến là đã có một buổi đêm ngoài trời ấn tượng. Tuy nhiên, việc dựng lều phù hợp với những nhóm bạn trẻ và đi đông người nhé.

Gợi ý khách sạn, homestay nghỉ trên đảo Bình Ba

Resort tại Bình Ba

Anami resort Bình Ba

Địa chỉ: Đảo Bình Ba , Cam Ranh

SĐT:  085 681 8181

Địa điểm lư trú ở Bình Ba
Resort ở Bình Ba. Ảnh: Huyen Thu Tran

Khách sạn tại đảo Bình Ba

Khách sạn Sơn Anh

Địa chỉ: Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa

Điện thoại: Đang cập nhật

Khách sạn Biển Ngọc

Địa chỉ: Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa

Điện thoại: 096 688 17 18

Homestay tại Bình Ba

Trước đây, du khách đến Bình Ba thường ngủ và ăn ở trong những nhà của người dân địa phương theo mô hình homestay. Hiện tại đã có nhiều mô hình homestay khác nhau phục vụ du khách:

Sao Biển Homestay & Bungalow

Địa chỉ: Đảo Bình Ba , Cam Ranh

SĐT: 090 936 06 64

Homestay Sáu Lợi

Địa chỉ: Đảo Bình Ba , Cam Ranh

SĐT: 094 118 75 34

Bình Ba Bản Địa Homestay

Địa chỉ: Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa

Điện thoại: 0962 961 248

Ngủ trên các nhà bè

Bên cạnh việc nuôi hải sản, các bè còn được tận dụng để biến thành các địa điểm ăn uống cho du khách cũng như có thể ngủ tạm lại trong một số ngày.

Gợi ý khách sạn, homestay nghỉ trên đảo Bình Ba
Làng bè Bình Ba. Ảnh Hạnh Hạnh

Món ngon nên thử khi đến đảo Bình Ba/Đặc sản đảo Bình Ba làm quà

Món ngon đảo Bình Ba

Tôm hùm

Đảo Bình Ba nổi tiếng là nhờ có tôm hùm, tôm ở đây vì được nuôi ở môi trường nước sạch, nhiệt độ nước và độ mặn thích hợp nên nhanh lớn và thịt chắc hơn, lại được chế biến theo bí quyết của người dân bản địa nên giữ được vị ngọt trong từng thớ thịt. Vừa có thể thưởng thức tại chỗ, vừa đem về làm quà, tôm hùm Bình Ba có thời gian sống rất lâu mà vẫn đảm bảo được độ tươi nhờ lớp vỏ cứng. Đặc biệt, bạn sẽ ít bị chặt chém khi mua tôm ở đây.

Đặc sản đảo Bình Ba
Tôm hùm Bình Ba. Ảnh St

Tôm hùm xanh: giá tôm ngộp từ 400.000 – 600.000 VNĐ/ kg (loại từ 3 – 4 con); tôm sống từ 700.000 – 1.000.000 VNĐ/kg (loại 1 con).

Tôm hùm bông: giá tôm ngột từ 1.200.000 – 1.500.000 VNĐ/kg; giá tôm sống từ 1.600.000 – 1.900.000 VNĐ/kg (tùy thời điểm).

Bánh Căn hải sản

Bánh căn ở nơi khác được làm một cách đơn giản, nguyên liệu ngoài bột ra thì chỉ có thêm một ít mở hành, thịt mở… nhưng ở Bình Ba thì lại rất khác.

Bánh căn làm từ bột gạo mềm mịn, nhân hải sản có vị ngọt của tôm, mực, vị béo của trứng và vị mặn mà của cá cơm hòa quyện.

Đặc sản đảo Bình Ba
Bánh căn nhân hải sản. Ảnh St

Ốc vú nàng

Món ốc được nướng với mỡ hành thơm phức rất quyến rũ. Món ốc vú nàng rất được lòng thực khách bởi thịt mềm vừa ăn, không quá day hay quá béo. Tuy nhiên, bạn nên đến các địa điểm ăn ốc sớm vì loại ốc này thường hết trước, buổi tối là không còn.

Đặc sản đảo Bình Ba
Ốc vú nàng là món ngon nổi tiếng ở Bình Ba. Ảnh St

Bánh tôm chiên

Bánh tôm chiên được làm từ bột khoai, tôm tươi và các gia vị khác. Bánh tôm chiên còn được dùng với nước mắm để tăng thêm vị đậm đà và kèm theo rau sống để chống ngán.

Đặc sản đảo Bình Ba
Bánh tôm chiên thơm ngon. Ảnh St

Bún chả cá Bình Ba

Chả cá Bình Ba được làm từ những loại cá thịt ngon nhất khi còn tươi, được bán nhiều ở cảng. Đặc biệt là nước dùng được nêm vừa ăn, bún chả cá Bình Ba thường được mang ra kèm với loại rau chuối và rau muống bào sợi. Khi dùng, bạn có thể thêm chanh, ớt theo khẩu vị cá nhân.

Đặc sản đảo Bình Ba mua về làm quà

Hải sản khô

 Đảo Bình Ba được thiên nhiên ban tặng cho nguồn thủy hải sản dồi dào, và người dân đã tận dụng nó để chế biến thành các loại đặc sản khô vô cùng thơm ngon để phục vụ khách du lịch.

Rong biển

Rong biển là loại thực phẩm có chứa giá trị dinh dưỡng cao, đó là khoáng chất, vitamin E, B1, B2, B5, I ốt, canxi,… giúp ngăn ngừa chứng biếu cổ, ung thư hiệu quả. Rong biển ở đây có nhiều loại như: rong mứt đen, rong mứt và rau câu, rau câu sợi mà bạn cỏ thể mua làm quà.

Đặc sản đảo Bình Ba
Rong biển ở đây có nhiều loại như: rong mứt đen, rong mứt và rau câu, rau câu sợi… Ảnh St

Mắm ruốc 

Mắm ruốc Bình Ba có hương vị thơm ngon, không quá mặn như những nơi khác, mua về chấm bánh tráng tương hay các món xoài, cốc thì tuyệt vời. Đến đảo Bình Ba mà không mua mắm ruốc thì thật là tiếc.

Chả cá 

Chả cá Bình Ba có hai loại: loại chiên và loại hấp. Người dân làm chả hoàn toàn nguyên chất, không sử dụng chất bảo quản, hàn the hay bất cứ thứ gì khác nên có vị dai của cá tươi và rất thơm ngọt. Món này mua về có thể ăn không, ăn kèm với bánh mỳ, hoặc rim ăn cơm cũng rất tuyệt.

Đặc sản đảo Bình Ba
Chả cá Bình Ba. Ảnh St

Gợi ý một số tour đảo Bình Ba

Du lịch đảo Bình Ba 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Sài Gòn – Cam Ranh – Bình Ba

–           Đêm hôm trước, từ Sài Gòn, lên xe giường nằm đi Cam Ranh, sáng sớm hôm có mặt ở bến xe Cam Ranh. Sau đó, thuê taxi di chuyển đến cảng Đá Bạc lên tàu hoặc cano ra đảo Bình Ba.

–           Nhận phòng, ăn sơ qua món gì đó rồi check-in Bãi Nhà Cũ và Bãi Nồm.

–           Ăn trưa

–           Chiều bạn thuê xe máy hoặc xe điện dạo quanh một vòng quanh đảo, tham quan vực hầm heo, lên ngọn Hải đăng,… Sau đó về tắm biển.

–           Tối ăn tối, ngắm cảnh đêm Bình Ba và ngủ nghỉ.

Ngày 2: Bình Ba – Cam Ranh – Sài Gòn

–           Sáng dậy sớm để ngắm mặt trời mọc trên Bãi Chướng.

–           Ăn sáng, thuê thuyền để bắt đầu khám phá các hòn đảo nhỏ, các bãi biển xung quanh như Bãi Bồ Đề, Bãi Sa Huỳnh,… tham gia trải nghiệm lặn ngắm san hô.

Gợi ý một số tour đảo Bình Ba
Khám phá các hòn đảo nhỏ bằng thuyền ngư dân. Ảnh ST

–           Ăn trưa tại chợ Bình Ba và mua một vài đặc sản về làm quà.

–           Chiều lên tàu về cảng Đá Bạc để tới bến xe Cam Ranh và lên xe về lại Sài Gòn.

Tour đảo Bình Ba 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Sài Gòn – Cam Ranh – Bình Ba

–           Đêm ngày 0, xuất phát từ Sài Gòn đi Cam Ranh bằng xe giường nằm. Buổi sáng hôm sau có mặt tại Cam Ranh. Đến cảng Đá Bạc, bạn lên tàu ra Bình Ba.

–           Đến đảo nhận phòng, cất đồ rồi đi chơi. Đi xe máy vi vu một vòng quanh đảo thăm làng Bình Ba, khám phá nếp sống của người dân địa phương.

–           Sau ăn trưa, chiều  check-in Bãi Nồm tắm biển và tham gia các dịch vụ trên biển như lái mô tô, cưỡi phao chuối…

–           Tối nghỉ ngơi, ăn tối và tổ chức hát hò, nhảy múa.

Ngày 2: Khám phá Bình Ba

–           Đón bình minh trên Bãi Chương, check-in “sống ảo”. Sau đó thuê thuyền đi khám phá bãi Sa Huỳnh, Bãi Nhà Cũ, Bãi Bồ Đề.

–           Buổi tối ăn tối trên bè

Ngày 3: Bình Hưng – Bãi Kinh – Sài Gòn

–           Thăm thú quanh đảo, ghé chợ Bình Ba, ăn món ngon và mua đồ làm quà

–           Ăn trưa, trả phòng và ra bến tàu quay trở lại Cam Ranh để lên xe về Sài Gòn.

3 lưu ý khi đến đảo Bình Ba

–          Đảo Bình Ba là khu vực quan trọng về quân sự nên không cho phép người nước ngoài, thậm chí là Việt kiều lên đảo, trước khi đi bạn hãy lưu ý điều này.

–           Nếu đi đoàn đông người phải chuẩn bị trước danh sách đoàn có điền đầy đủ thông tin cá nhân để đồn biên phòng kiểm tra.

–           Nếu muốn mang xe máy lên đảo, các bạn cần di chuyển chuyến tàu 9h30 -16h (Bình Ba – Cam Linh) và 7h – 13h30 (Cam Linh – Bình Ba) bởi đây là những chuyến được cấp phép chở dụng cụ, xe máy, tôm giống.

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa – hòn đảo hoang sơ với những phong cảnh vô cùn ấn tượng. Hy vọng bạn có chuyến trải nghiệm đáng nhớ tại vùn đảo này.

Du khách có thể tham khảo thêm các thông tin tại:

Website chính thức của Di sản Tràng An: https://disantrangan.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/disantrangan.vn

Chia sẻ những bức hình đã chụp tại: https://www.facebook.com/groups/checkintrangan

Loading...